This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 8

Số luợt truy cập: 470266

Văn hóa  >>   Tin tức

ANH NGUYỄN ĐỨC HẢI - NGƯỜI GIÁM ĐỐC TRẺ ĐẦY QUYẾT TÂM!


 

         Tôi gặp anh Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Nhà máy chế biến mủ cao su Cam Lộ trong một buổi làm việc tình cờ không hẹn trước. Phong cách rất gần gũi, tự tin giống như ngày đầu tiên khi tôi tiếp xúc với vị Giám đốc trẻ này!

 

Giữa cái nóng gay gắt đặc trưng của mùa hè Quảng Trị, những chuyến xe tải nườm nượp chờ bốc hàng, những giọt mồ hôi chảy dài trên khuôn mặt của công nhân cùng với nụ cười lấp lánh, anh đang trực tiếp cùng các anh em test lại lần cuối cho 105 tấn cao su chuẩn bị chất lên xe vận chuyển đến khách hàng. Tôi như hòa vào niềm vui chung của Nhà máy khi vừa bước vào vụ mới đã nhận liên tiếp những đơn hàng lớn dù đang phải đối mặt với bao khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp.


Để có được sự phấn khởi đó và tin tưởng từ công nhân phải kể đến vai trò là người đầu tàu gương mẫu trong điều hành sản xuất kinh doanh. Là một giám đốc trẻ của một đơn vị trực thuộc của Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, xuất phải điểm của anh Nguyễn Đức Hải khi về làm việc tại Nhà máy là kế toán, sau nhiều lần chuyển đổi công việc, kinh qua nhiều vị trí, từ tháng 8/2020, anh Hải đã dũng cảm đứng ra nhận khoán kế hoạch của Công ty giao thay Giám đốc cũ, điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại Nhà máy, chấp nhận rủi ro nhằm chứng minh năng lực của mình. Tại thời điểm đó, Nhà máy chế biến mủ cao su gặp nhiều biến động do Giám đốc chuyển công tác, nhà máy mới bước vào vụ, tình hình kinh doanh vẫn còn gặp khó khăn. Nhưng chỉ trong 5 tháng cuối năm 2020, với sự thay đổi trong cách điều hành quản lý, sự quyết tâm cao trong tiếp cận thị trường cao su thế giới, sự quyết đoán trong xây dựng giá bán - giá mua, sự nhiệt huyết trong công việc và cả sự đoàn kết của toàn thể CBCNV lao động Nhà máy, kết quả đạt được thật đáng tự hào. Tình hình hoạt động chung của Nhà máy ổn định, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đạt khá cao: trong năm 2020 Nhà máy đã thu mua và gia công sản xuất được 5.661 tấn cao su, trong đó gia công 630 tấn, mua bán hàng thương mại được 1.491 tấn, đạt 135% so với kế hoạch 1.100 tấn, doanh thu đạt 194,3 tỷ đồng, đạt 169% kế hoạch, cá nhân anh Hải lợi nhuận vượt giao khoán cao, góp phần cùng Công ty hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

 

 
 Anh Hải - Giám đốc tại bàn trao đổi công việc đầu ngày trong khuôn viên Nhà máy


Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Nhà máy còn thực hiện các chính sách an sinh xã hội như nhận đỡ đầu các cháu mồ côi, tham gia các hoạt động từ thiện hỗ trợ người nghèo không nơi nương tựa… Đặc biệt anh luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân viên, thực hiện đúng chế độ lương, thưởng, đóng bảo hiểm, tăng lương theo quy định, vì thế đã giúp mọi người an tâm phấn khởi, gắn bó với Nhà máy và nhiệt tình trong công việc được giao.

 

Khi được hỏi trong tình hình suy giảm kinh tế như hiện nay, anh đã làm gì để Nhà máy tiếp tục vươn lên, ổn định đời sống cho mấy chục công nhân như thế? Anh chia sẻ “Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty trong việc điều hành nhân sự, bố trí nguồn vốn linh động, hợp lý, tạo mọi điều kiện để nhà máy vẫn tiếp tục hoạt đng trong bối cảnh dịch bệnh covid19, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và cả sự canh tranh khốc liệt do thiếu hụt nguồn nguyên liệu, Nhà máy đã hoàn thành kế hoạch giao. Bên cạnh đó, khi nhận trọng trách to lớn này, mặc dù khó khăn, nhưng anh vẫn thấy niềm tin nơi đây, tin vào sự đồng lòng đoàn kết của mọi người tại nhà máy. Lúc đó anh hy vọng và chỉ muốn chứng minh cho mọi người thấy và tin anh sẽ làm được trong vai trò là một Giám đốc”.

 

 
 Công nhân kiểm tra chất lượng đầu ra sản phẩm

 

 

Tôi nhớ lại thời điểm tham dự cuộc họp bàn giao nhiệm vụ, lúc đó tôi cũng tin anh sẽ làm được, và anh đã làm được, thậm chí vượt xa kế hoạch công ty giao. Anh còn báo tin vui, năm nay mới vào vụ hơn 10 ngày mà doanh thu đã gần 10 tỷ, 5 tháng đầu năm doanh thu gần 72 tỷ, lợi nhuận: gần 600 triệu, sản xuất được 1.018 tấn mủ các loại, thu nhập người lao động tháng này chắc chắn sẽ đạt 10 triệu đồng/người. Dự kiến kế hoạch năm nay Nhà máy sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu công ty đề ra...

 

 Dây chuyển sản xuất mủ cao su trong vụ mới

 

Chia tay anh, chia tay vùng Cùa mà ngày xưa chỉ có “Những đồi tranh ăn độc gió Lào/ Những ruộng đói mùa, những đồng đói cỏ/ Những đồi sim không đủ quả nuôi người”, đi trên con đường thảm nhựa sạch đẹp với tâm trạng rộn rã, mừng cho nhà máy bước vào vụ mới với nguồn năng lượng tràn đầy, hân hoan nụ cười của các anh em công nhân. Tôi tin tưởng anh sẽ hoàn thành tốt vai trò của một Giám đốc trẻ năng động, gương mẫu trong lao động, trong sản xuất để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu giao khoán năm 2021 của lãnh đạo Công ty.

 

Bài và ảnh: H.C

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác